CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Bách hoá Xanh ký kết chiến lược với Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú, bán tôm tiêu chuẩn xuất khẩu tại hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh

Ngày đăng: 27/03/2024 Lượt xem: 428

Nhằm tiếp tục cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng và an toàn đến người tiêu dùng, ngày 26/3, Bách hoá Xanh chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng tập đoàn Minh Phú – doanh nghiệp đầu ngành có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thuỷ sản tại Việt Nam. Theo đó, Bách hóa Xanh sẽ chính thức phân phối các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hoá chất của Minh Phú tại hệ thống Bách hóa Xanh toàn quốc. 


“Hiện nay, người dân mua tôm ngoài thị trường đều rất khó phân biệt đâu là tôm đạt tiêu chuẩn, đâu là tôm được nuôi từ môi trường hóa chất, kháng sinh. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn mang đến những con tôm sạch, an toàn cho sức khỏe của người Việt”, ông Quang nói.

Sản phẩm tôm của Minh Phú bày bán tại Bách hoá Xanh được được thu hoạch từ vùng nuôi của tập đoàn cũng như các hộ nông dân liên kết, cam kết quy trình nuôi thuận thiên, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh và các hóa chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Tôm được đội ngũ cung ứng của tập đoàn giám sát chất lượng từ 2 đến 3 lần trước khi thu hoạch.


Chia sẻ về điều này, ông Phạm Văn Trọng - Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh - cho biết: “Bách hoá Xanh vô cùng ấn tượng và đánh giá cao về quy trình sản xuất tôm tại Minh Phú. Xưa nay chúng ta thường quan niệm những sản phẩm ngon đều dành để xuất khẩu, nhưng Bách hóa Xanh đang làm ngược lại. Giờ đây, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng những sản phẩm tươi ngon, có chất lượng tương đương với sản phẩm đang bán cho người tiêu dùng ở các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ hay Châu Âu”.

Với hệ thống 1.700 siêu thị rộng khắp và quy trình chuẩn hóa, Bách hoá Xanh có đủ năng lực tiếp nhận sản phẩm tôm từ phía Minh Phú theo đúng tiêu chuẩn. Tôm sống sau khi được vớt lên từ ao nuôi sẽ được cho vào nước đá lạnh nhằm giữ trạng thái ngủ đông, giúp tôm được tươi ngọt, chắc thịt và chuyển ngay về kho của Bách hóa Xanh. Từ đây, tôm sẽ được phân phối đến các siêu thị, bảo quản liên tục trên mâm có nước và đá ở nhiệt độ từ 0-4 độ để đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng.


Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Minh Quang, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám Đốc tập đoàn thủy sản Minh Phú cũng cho biết: “Minh Phú trước nay chỉ tập trung vào thị trường xuất khẩu. Việc hợp tác với hệ thống uy tín và rộng khắp như Bách hoá Xanh là cơ hội để chúng tôi đưa con tôm mang chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt. Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ giúp cái tên Minh Phú gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách chúng tôi đã chinh phục thị trường nước ngoài”.

Theo ông Trọng, trước khi ký kết chiến lược phân phối tôm cho Tập đoàn Minh Phú, Bách Hóa Xanh cũng đã nhập tôm của đơn vị này. Trong 6 tháng qua, Bách Hóa Xanh đã tiêu thụ khoảng 1.300 tấn tôm của Minh Phú, doanh thu đạt khoảng 220 tỷ đồng. Trong năm 2024, Bách Hóa Xanh đạt mục tiêu phân phối khoảng 3.000 tấn tôm của Minh Phú, doanh thu kỳ vọng là 500 tỷ đồng.