CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Bách Hóa Xanh ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam

Ngày đăng: 18/03/2024 Lượt xem: 420

Vào ngày 8/3, đoàn đại diện Bách hoá Xanh đã có mặt tại chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) do Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TPHCM phát động. Bên cạnh đó, còn có đại diện của 5 hệ thống phân phối lớn khác gồm Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail và MM Mega Market đã cùng nhau ký thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trong hệ thống trên địa bàn thành phố.












Đại diện các nhà phân phối ký thỏa thuận triển khai Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa


Chương trình là nơi kết nối giao thương giữa các hệ thống phân phối và doanh nghiệp cung ứng (B2B) thông qua việc trưng bày giới thiệu một số mặt hàng tiêu biểu, trao đổi hợp tác giữa hệ thống phân phối và đơn vị sản xuất. Mục tiêu nhằm tạo nên không gian để các doanh nghiệp sản xuất gặp gỡ, tìm hiểu quy trình, thủ tục tham gia vào hệ thống phân phối. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp phân phối tìm kiếm được những nhà cung ứng tiềm năng, đáp ứng tiêu chí để mở rộng và nâng cao chất lượng các mặt hàng đưa vào hệ thống.


Theo bà Trần Thị Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, việc hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa là một trong những viên gạch đầu tiên để bắt đầu xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt thật sự bền vững. Đây là cơ sở để doanh nghiệp sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Việt và sẵn sàng xuất khẩu đến những thị trường khó tính.


Tại Hội nghị, đại diện Bách hoá Xanh đã có dịp ý kiến, trao đổi với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng Việt Nam; doanh nghiệp phân phối; doanh nghiệp thương mại điện tử; cũng như lắng nghe phát biểu định hướng và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy.


Đại diện Bách Hóa Xanh tham gia ký kết Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa


Đặc biệt, Hội nghị đã thực hiện ký kết 3 nội dung quan trọng bao gồm: thỏa thuận triển khai Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa 6 hệ thống phân phối hàng đầu trong đó có Bách Hóa Xanh; ký bao tiêu sản phẩm của nhà cung cấp có trách nhiệm tiên phong tham gia chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; ký thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp phát triển thương mại điện tử giữa Sở Công Thương và Sở Thông tin Truyền thông nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển kênh bán hàng trực tuyến, triển khai tập huấn bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống.


Việc ký kết này nhằm bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, phát huy năng lực kiểm soát chất lượng của từng hệ thống phân phối. Đồng thời ngăn chặn thực phẩm không an toàn được đưa vào các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố.